เรื่องมากหรอ ?!

posted on 26 Dec 2007 00:21 by moodee

. 

อะไรก็ได้ ..
ไม่เป็นไร ..
ได้ๆ หยวนๆ ..

บางครั้งกลายเป็นเรื่องธรรมดากับทุกๆ เรื่อง บางครั้งแม้แต่กับเรื่องเล็กน้อย
ฉันก็เป็นนะคะ เป็นบ้างบางครั้งที่ว่า .. หยวนก็ได้แค่นี้ .. รับได้หรือไม่เป็นไรหรอก
แต่ไม่ได้ยินดีเสมอ ที่อะไรก็ได้หรือไม่เป็นไรไปซะหมด .. กลับกลายว่านับวันยิ่งไม่ค่อยจะ " อะไรก็ได้หรือไม่เป็นไร " น้อยลงเรื่อยๆ

แล้วมันเป็นการเรื่องมากหรอ ?!
ฉันว่า .. ไม่นะคะ

เมื่อวานเป็นวันที่ฉันหยุดงานค่ะ แต่ที่ทำงานไม่ได้หยุดหรอกนะคะ .. เพราะราชการหยุดและติดกับวันที่เพิ่งเลือกตั้งเสร็จ  ร้านค้าขายอาหาร และหลายๆ ร้านปิดไปตามๆ กัน  .. ร้านขนมร้านนึงกำลังจัดของหน้าร้าน แต่ยังไม่เรียบร้อยดี
.. เจ้าของร้านเห็นฉันไปเดินๆ ดูขนมเลยชักชวนให้ไปนั่งในร้านก่อน  ฉันเป็นลูกค้าคนแรกของร้านที่กำลังจะเปิดตอนใกล้เที่ยงเลยละค่ะ  เจ้าของร้านบอกว่าไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก็จะเสร็จแล้ว รอแป๊ปนึงนะคะ

" ค่ะ "
ฉันรอเพราะอยากทาน .. ไม่ได้ทานขนมน้ำกะทิ น้ำเชื่อม ใส่น้ำแข็งป่นมานานแล้ว
ระหว่างรอสั่งน้ำมาดื่มไปพลางๆ ฆ่าเวลา แล้วก็โทรศัพท์คุยกับน้องที่ทำงานติดพันจนร้านเค้าจัดเสร็จพอดี ..

ขนมถ้วยนึงถูกนำมาเสิร์ฟและวางไว้ตรงหน้าขณะที่ฉันยังคุยโทรศัพท์อยู่
" เ ดี๋ ย ว น ะ ค ะ  ยั ง ไ ม่ ไ ด้ สั่ ง เ ล ย ค่ ะ "
น้องคนที่มาเสิร์ฟ ทำหน้างงๆ แล้วหันไปทางเจ้าของร้าน ฉันเลยหันไปคุยกับเจ้าของร้านแทน
" ยั ง ไ ม่ ไ ด้ สั่ ง เ ล ย ค่ ะ ..  แ ล้ ว ตั ก อ ะ ไ ร ม า ใ ห้ อ ะ ค ะ "
คุณเจ้าของร้านเดินเข้ามาแล้วบอกว่า " ก็ ตั ก ไ ป แ ล้ ว "
ฉันคิดในใจ อ้าว พี่คะ ตอบแบบนี้ .. มันไม่ถูกต้องและไม่ถูกใจไปในคราวเดียว
" ตั ก แ ล้ ว ..  แ ล้ ว ไ ง อ ะ ค ะ  ง ง ค่ ะ  เ พ ร า ะ ยั ง ไ ม่ ไ ด้ สั่ ง เ ล ย นิ ค ะ "
ก็มีขนมให้เลือกมากกว่า 10 อย่าง เค้าจะรู้ได้ไงว่าเราชอบหรือไม่ชอบอะไรหรือคิดจะสั่งอะไร .. อันนี้ งงจริงๆ นะคะ  แล้วเจ้าของร้านก็เอาถ้วยขนมถ้วยนั้นไปวางไว้ใกล้ๆ ที่ชั้นวางขนมของเค้า ..  

ตอนนั้นในร้านมีลูกค้าแล้วอีก 1 คน น่าจะรู้จักกับเจ้าของร้านละมัง เพราะมีคุยกันนิดหน่อย ระหว่างที่ทั้งฉันและเค้าต่างก็รอให้ร้านจัดเสร็จก่อน  .. ผู้ชายคนนั้น ลูกค้าในร้านอีกคนบอกว่า เอาถ้วยนั้นมานี่ก็ได้ แล้วหันมามองหน้าฉัน !!

มองทำไม ?  คิดอยู่ในใจค่ะ จะมองว่าฉันเรื่องมากรึปล่าว .. ชริ ไม่สนหรอก (> < ")  ฉันนั่งรอเกือบครึ่งชั่วโมง .. ถ้าต้องรอแล้วเอาอะไรก็ได้มาให้ทานหรือที่อยากทานไม่ได้ทานนี่  .. มันไม่ใช่เรื่องแระ

.. . . 

วันนี้เอาไปเล่าให้เพื่อนที่ทำงานฟัง น้องๆ ที่ได้ยินบอกว่า ฉันเปรี้ยว นักเลงจัง
อ้าว!! เป็นงั้นไป มันไม่ถูกนี่น่า

.. . ... . ..

เคยมีเรื่องเก่าที่ร้านอาหารอิตาเลี่ยนแห่งนึง ไปกับเพื่อนที่ทำงานกัน 2 คน
สั่ง .. เพนเน่คาโบนาร่า .. (  เป็นแบบครีมสีขาว .. ร้านนี้อร่อยเชียว )
แต่ว่าคนรับออเดอร์ไม่รู้ว่าไปสั่งอย่างไร และเป็นคนเอามาเสิร์ฟให้เราด้วย .. แต่ว่าจานนั้นเป็น ..  เพนเน่ผัด
น้ำมันมะกอกใส่อะไรนิดหน่อย
เพื่อนฉันบอกว่า .. " สั่ ง ค า โ บ น า ร่ า ค่ ะ ไ ม่ ไ ด้ สั่ ง จ า น นี้ "   
" นี่ ล ะ ค่ ะ  ค า โ บ น า ร่ า "
อ้าวววว ตอบแบบนี้  เพื่อนฉันก็ใช่ย่อยค่ะ ตอบกลับแทบจะทันที
" ไ ม่ ใ ช่ ค่ ะ จ า น นี้ ไ ม่ ใ ช่ ค า โ บ น า ร่ า .. เ อ า ก ลั บ ไ ป ถ า ม ใ น ค รั ว ใ ห ม่ ว่ า นี่ มั น ค า โ บ น า ร่ า รึ ป ล่ า ว "
แล้วเธอคนนั้นก็กลับมาอีกที
" ข อ โ ท ษ ค่ ะ ค า โ บ น า ร่ า ห ม ด แ ล้ ว .. จ ะ รั บ จ า น เ มื่ อ สั ก ค รู่ แ ท น ไ ห ม ค ะ "
เพื่อนฉันตอบ " ไ ม่ ค่ ะ  ไ ม่ ไ ด้ อ ย า ก ท า น ผั ด น้ำ มั น ม ะ ก อ ก "
ฉันและเพื่อนมองหน้ากัน .. ไม่เชื่อ!! ไม่เชื่อว่าหมด เพราะนี่เพิ่งจะ 1 ทุ่มเอง ยังไม่ดึกดื่นใกล้ร้านปิด จนเมนูพื้นๆ ของในครัวจะหมดตั้งแต่หัวค่ำ สักพักโต๊ะข้างๆ มีคาโบนาร่ามาเสิร์ฟ
เพื่อนฉันก็เรียกพนักงานเสิร์ฟมาใหม่ ( ไม่ใช่คนเดิมแล้ว )
" พี่ จ ะ สั่ ง เ พ น เ น่ ค า โ บ น า ร่ า  ยั ง มี อ ยู่ รึ ป ล่ า ว เ ห็ น โ ต๊ ะ นั้ น เ พิ่ ง สั่ ง "
" มี ค รั บ  .. รั บ ไ ห ม ค รั บ "
อืมมม " แ ล้ ว ทำ ไ ม ค น นั้ น บ อ ก ว่ า ห ม ด ค ะ "  
" ที่ นึ ง น ะ ค รั บ " และแล้วก็ได้ทาน เพนเน่คาโบนาร่า
สรุปว่าเธอคนนั้นเป็นผู้จัดการร้านคนใหม่ เพิ่งมาใหม่หมาดๆ กดออเดอร์ผิดค่ะ แล้วจานนั้นที่สั่งผิดไป เธอต้องถูกหักเงินด้วย (( อันนี้เด็กคนที่มาเสิรฟบอกอีกที ))

เราสองคนก็ไม่ได้แกล้งเธอคนนั้นหรอกนะคะ เพราะไม่ได้อยากทานจริงๆ ในตอนแรก แต่เธอไม่ควรจะเถียงจนตกคูแบบนั้น ยอมรับผิดและรับผิดชอบในสิ่งที่พูดสักนิด .. วันนั้นฉันกับเพื่อนคงได้ทานเพนเน่ผัดน้ำมันมะกอกอีกจานด้วยความเต็มใจไปแล้ว

  .

มีหลายๆ ตั้งแต่เล็กไปถึงเรื่องที่ไม่เล็กนัก
หลายคน " อะไรก็ได้ "
............... แล้วอะไรล่ะ ? เลือกมาสักอย่างสิ ไม่อย่างงั้นจะถามทำไม!!
หลายคน " ไม่เป็นไร "
............... แน่ใจนะ ว่าไม่เป็นไร !! 
หลายคน " หยวนๆ ได้ๆ "
............... บางเรื่องถ้าไม่ถูกต้อง และอาจจะไม่ถูกใจด้วยซ้ำ แล้วจะหยวน จะได้ๆ กันทำไม

.
เอออออ .. นี่ฉันเรื่องมากหรอ ?!

.

Comment



smilebig smileopen-mounthed smileconfused smilesad smileangry smiletonguequestionembarrassedsurprised smilewinkdouble winkcry

ไม่เลยค่ะ เราว่าคุณทำถูกนะ..
ไม่ได้อยากกิน ตักมาให้ ทำไมต้องรับล่ะ เราเสียเงินไปกินนะไม่ได้ขอกินฟรี...อย่างนี้หยวนไม่ได้ล่ะค่ะ
เรื่องบางเรื่องการหยวนๆให้ก็โอเค ถ้าไม่ได้เหลือบ่ากว่าแรง แต่บางเรื่องก็ไม่ได้หรอกค่ะ.. อยากทานอะไรก็ต้องเป็นความต้องการของลูกค้าสิ จะมายัดเยียดกันมันไม่ถูกต้อง เรามีสิทธิ์ของเราค่ะconfused smile

#1 By nuinthelewen on 2007-12-26 01:07

sad smile open-mounthed smile big smile

#2 By knights of gemini on 2007-12-26 01:26

ไม่ีครับ คุณหมูดีไม่ได้เรื่องมากหรอกครับ ผมก็เป็น บางทีอารมณ์ดีก็ยอม บางทีมันไม่ใช่ก็เรื่องอะไรที่จะไปยอม ของแบบนี้ต้องเจอกับตัวเองถึงจะซึ้งครับ

นึกถึงฟอร์เวิร์ดเมลอันนึงเลยที่พอถามก็บอกอะไรก้ได้ แต่พอเราเสนอนู่นนี่ก็ติมันทุกอันจนเราหงุดหงิดแล้วถามว่า แล้วจะเอาอะไรละ เขาก็ยังตอบว่าอะไรก็ได้ เวงกำ

เห็นด้วยจ๊ะ เห็นด้วย
อะไรที่ไม่ถูกต้อง และ ไม่ใช่ อย่าไปยอม
ให้ใครต่อใคร ที่คิดว่าตัวเองแน่ ๆ มันได้ใจ (มากไปกว่านี้)

อันนี้ เราเองก็เป็นนะ เดี๋ยวนี้
เมื่อก่อนไม่ค่อยเท่าไหร่ มีหยวนได้บ้าง ช่างมันบ้าง
อะไรก็ได้บ้าง

แต่เดี๋ยวนี้ ไม่แล้วค่ะ
อะไรไม่ใช่ ก็ไม่ยอมแล้ว (ถ้าคนนั้นเป็นใครก็ไม่รู้)

#4 By september on 2007-12-26 06:31

ส่วนตัวเราถือว่าเป็นขาวีน (เอ... หรือว่า พวกเรียกร้องความยุติธรรมดีหว่า?) เพราอะไรที่แบบว่าไม่ถูกไม่ต้องตามที่เราสั่งไป ก็มักจะต้องถูกเราเรียกร้องตามสิทธิของผู้บริโภคที่พึงมี ---

เจอแบบคุณหมูดีทั้งสองร้านนี้ก็คงฉุนเหมือนกันค่ะ

#5 By ~ :: SuPer M i l K y :: ~ on 2007-12-26 07:25

คุณหมูดีเคยอ่านบทความของคุณประภาษไหมค่ะ
มีบทความหลายตอนเลยทีเดียว
ที่คุณประภาษสร้างตัวละครที่ชื่อ"เเม่เภา"
พร้อมกับสถานการณ์เเบบนี้
วันนี้อ่านเอนทรีนี้เเล้ว ก้อให้นึกถึงว่าคุณหมูดีนั้นเหมือนเเม่เภาจิงๆ
เรื่องบางเรื่อง มันก้อหยวนไม่ได้นะค่ะ

#6 By เด็กหญิงนิทาน (58.8.75.134) on 2007-12-26 09:47

เรื่องมากครับ
ถ้าเรื่องไม่มากคงไม่เก็บมาเขียนต่อได้ยาวขนาดนี้
คงทิ้งมันไว้ที่ร้านทั้งสองร้านนั่นแล้วละครับ

ความคิดว่า ถ้าเราอะไรก็ได้ เท่ากับ ส่งเสริมให้เขามักง่าย
เหมือนปล่อยให้เขาเอาเปรียบ
ถ้าคิดอย่างนั้นก็คงถูกใจแล้วละครับ ที่ไม่ปล่อยให้ อะไรก็ได้
ไม่เป็นไร หยวนๆ
ปฏิเสธไป ให้ความรู้สึกไม่พอใจมันจบลงตรงนั้นดีกว่า

แต่จริงๆ นะครับ บางทีเขาอาจมีเจตนาหรือเหตุที่ทำเรื่องบางเรื่อง
ต่างไปจากที่เราคิดเอง
อาจจำเป็นและเดือดร้อน
ไม่ก็อาจหวังดีไม่ดูตาม้าตาเรือ
อาจสะเทือนใจกับการถูกเราปฏิเสธก็ได้เหมือนกัน

บางเรื่องถ้าไม่เดือดร้อนร้ายแรง หยวนๆ ไป
อาจสบายใจกว่า...ทั้งสองฝ่ายsad smile

#7 By [Greentale] on 2007-12-26 10:29

ถูกต้องน่ะคร๊าบ

เรื่องบางเรื่องเราไม่ควรปล่อยให้มันเป็นอะไรก็ได้
ยิ่งเรื่องกินนี่เป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจเป็นมากๆอีกด้วย
หนูมีปัญหาประจำก็สั่งอีกอย่าง
แต่เอาอีกอย่างมาให้เรา...ได้ไง
บางร้านเคยสั่งแล้วลืมโต๊ะเราไปเลยก็มีนั่งรอจนโต๊ะที่มา
ทีหลังกินเสร็จ...ยังไม่ได้กินเลย...
ต้องวีนค่ะ...ปี๊ดเลยค่ะ...หิว..555

จริงแล้วเราก็เป็นลูกค้าที่อยากได้รับบริการที่ดีก็เท่านั้นเอง

แค่เขาใส่ใจเราหน่อย...ไม่ได้เรื่องมากอะไรหรอกค่ะ
...อย่าคิดมากไปเลยเนาะ
confused smile

หวัดดีปีใหม่ๆน่ะกั๊บป๋ม

www.bylongdee.com

ให้อีก 366 วันข้างหน้าเป็นวันดีดีของทุกคนเลยและกัน...เนาะ
:D

#8 By :D on 2007-12-26 10:50

เรื่องมากในเรื่องที่ควรจะเรื่องมาก บิวว่าทุกคนก็เป็นค่ะ ไม่มีใครอยากกินของที่ตัวเองไม่อยากกินหรอกค่ะ
อย่างบิวแพ้อาหารทะเล(อย่างรุนแรง)บางครั้งในอาหารก็มีสัตว์ทะเลมาด้วย ทั้งๆที่กำชับพนักงานไปแล้วว่า"แพ้อาหารทะเล" sad smile ก็ต้องเรียกพนักงานมาใหม่ บอกว่าแพ้อาหารทะเล แต่ทำมาแบบนี้แล้วใครจะกินได้ ถ้าเจอผู้จัดการร้านดี เค้าจะเปลี่ยนให้ใหม่
ถ้าเจอผู้จัดการร้านงี่เง่าก็ซวยไปค่ะ ทำใจ sad smile

#9 By Bew on 2007-12-26 11:01

จริงๆมดว่าทางร้านก็ทำไม่ถูกนะค่ะ แบบนี้เอาเปรียบลูกค้า

บางทีการที่เราพูดว่า อะไรก็ได้ มดว่ามันคงเป็นความเคยชินมากกว่า การที่เราไม่เอาหรือเลือกในสิ่งที่เราต้องการมันไม่ใช่เรื่องมากเลยค่ะ มันเป็นสทธิของเรา

เราจ่ายเงินเพื่อซื้อกาแฟ แต่ได้โอวันตินมา ก็กะไรอยู่sad smile

#10 By Mod on 2007-12-26 11:08

เรื่องจุ๋มจิ๋มที่ทิ่มแทงโลก ..
เพื่อนผมว่างั้น .. ^-^ ..
ส่วนบีนั้น ปกติชอบพูดแต่คำว่า

"ยังไงก็ได้"

แบบว่าเป็นคนประเภทตัดรำคาญน่ะ จนบางทีก็เกิดอาการเสียเปรียบ

ก็เนซะอย่างงี้แหละ

คนเราไม่เหมือนกันหรอก sad smile

#12 By ::..BeinG..*3*..BloG..:: on 2007-12-26 14:14

เหอๆดีนะว่าเป็นหมูดี
เป็นผมจะบอกว่าไม่กินครับ
หากยังคะยั้ยคะยอก็บอกว่า
ไม่กิน(เสียงเข้มๆไม่มีหางเสียง)sad smile sad smile

#13 By โคลนตม on 2007-12-26 14:33

ถ้าเค้ายอมรับว่าทำผิดจริง ก็น่ายอมรับอยู่หรอกครับ
แต่... เฮ้อ...

วันก่อน (เลี้ยงหลังรับปริญญา)
ก็เจอเหตุการแบบนี้เหมือนกัน
ประมาณว่า บิลมาโต๊ะผม
แต่ว่าอาหาร ไปโต๊ะข้างๆ
แล้วอีโต๊ะข้างๆ ไม่ได้สั่ง ก็ยังกินหน้าตาเฉย
อีกอันก็คือ
กับมาแล้ว แต่ข้าวรอจะเป็นชั่วโมง
วันนั้น ทุกคน ก็เลยกลายเป็น "ผู้กินกับ" ที่ไม่เกี่ยวกะผู้กำกับ ไปพลางๆ

#14 By apple666 (Nopphasul) on 2007-12-26 14:36

ขอสนับสนุนให้ทุกคนยึดหลัก"ทำในสิ่งที่ถูกต้อง"ค่ะ

การที่เรา"หยวน"นั้น มันต้องมีหลังจากที่ได้ทราบเหตุผลที่ดีพอเสียก่อน ไม่ใช่หยวนไปเลยไม่ต้องทราบเหตุผล แบบนั้นไม่ได้เรียก"หยวน"หรือ"ไม่เรื่องมาก"หรอกนะ

แบบนั้นน่ะมันเรียก "มักง่าย"(ตรงข้ามกับเรื่องมากไง) tongue

#15 By SiLLY OLD WaeW on 2007-12-26 16:15

55+ เป็นเหมือนกัน โดยเฉพาะเรื่องกินกะเรื่องเสียตังค์นี่ ยอมไม่ได้เลย big smile รักษาสิทธิ์เน๊อะๆ

#16 By คนึงนิจ on 2007-12-26 18:06

จากเรื่องที่ได้ยินมาสองเรื่องนี่ ก็น่าอยู่หรอกฮับ -*-

ข้าน้อยมองว่าเรื่องแบบนี้ไม่ใช่ว่าเรื่องมากหรอกฮับ แต่เจ้าของร้านเค้าคงมองว่า คนไทยส่วนใหญ่เป็นพวก "อะไรก็ได้" ล่ะมั้งฮับ อย่างๆน้อย ข้าน้อยคนนึงที่ถ้าทางร้านจัดอะไรผิดมาให้ ข้าน้อยก็ทานได้หมด เพียงแต่ ถ้าคิดเงินผิดนี่ โกรธฮับ เอิ๊กๆๆๆ

แอบเล่า+บ่น ครั้งนึง ข้าน้อยกับเพื่อนๆรุ่นน้องไปร้านอาหารแห่งนึงฮับ ทีนี้ เริ่มต้นจากทางร้านมารับเมนูช้ามาก พอรับแล้วก็เหมือนจดผิดน่ะฮับ ต้องคอยมาถามว่าสั่งอย่างนั้นอย่างนี้ไปรึเปล่า จนข้าน้อยก็เบลอๆตามรับไปว่าก็คงใช่ น่ะฮับ ทีนี้พอของยกมา ก็เลยเกินมาอย่างนึง... หนึ่งจานของที่นั่นก็ราวๆ 60 บาท เงินค่าขนมในตอนนั้นของข้าน้อยยังจำกัดอยู่ ทำเอาสัปดาห์นั้น ข้าน้อยต้องวางแผนใช้เงินใหม่เลยฮับ -*-
...เลยไม่เข้าร้านที่ว่าไปนานสองนานเลยฮับ... tongue

#17 By DDP on 2007-12-26 19:15

#7 ที่คุณ Greentale กล่าวว่า...

" บางทีเขาอาจมีเจตนา หรือเหตุที่ทำ
เรื่องบางเรื่องต่างไปจากที่เราคิดเอง
อาจจำเป็นและเดือดร้อน ไม่ก็อาจหวัง
ดีไม่ดูตาม้าตาเรือ อาจสะเทือนใจกับ
การถูกเราปฏิเสธ ก็ได้เหมือนกัน
" น่ะ

แล้วคุณไม่ทราบจริงๆหรือ ว่านั่นมันก็
ต้องเป็นความรับผิดชอบของเขาแต่
เพียงผู้เดียวอยู่ดีนั่นแหละค่ะ เพราะว่า
ประเด็นไม่ได้อยู่ที่ว่าเขาจะหวังดีหรือไม่
แต่ประเด็นคือ เมื่อเกิดความผิดพลาดขึ้น
เนื่องมาจากการกระทำหรือตัดสินใจของ
เขาเองแล้ว...

ทำไมคนรับผิดชอบ
ถึงต้องเป็นคุณหมูดีคนเดียวล่ะคะ?

ปล.ดิฉันคิดว่าจข.บล็อกนี้
ไม่ได้เรื่องมากสักนิดเลยtongue

#18 By แววเองฮ่ะ (58.9.143.175) on 2007-12-26 19:28

ทำถูกแล้วค่ะ
บางทีเกรงใจเกินไปก็ไม่ดี
โดยเฉพาะกับคนที่ไม่รับผิดชอบๆ

#19 By แก้ว on 2007-12-26 19:53

ทำถูกแล้วค่ะ big smile

#20 By HOMO(sap)IENS on 2007-12-26 22:59

ดีครับ...ไม่ควรหยวน.... tongue

#21 By alienboon on 2007-12-26 23:37

มาตอบเรื่องคุณ"เล็บงาม"ค่ะbig smile

มันคือน้องหมานั่นแหละค่ะ..
ชื่อระดับสูงของเค้าก็คือ สุนัข

"สุ" แปลว่า ดี, "นัข" แปลว่า เล็บ

สุนัขก็คือเล็บดี หรืออีกความหมายก็คือเล็บสวยนั่นเอง (เพราะเค้าสวยจริงๆนี่นา) เลยเรียกคำแปลเค้าว่าเล็บงามซะเลยค่ะ 555

ปล.มีคนแก่แถวนี้(โอ๊ะ ม่ะแก่เท่าไหร่ๆ)บอกว่า อาจจะเป็นชื่อที่เพิ่งถูกตั้งในสมัยจอมพลป.น่ะค่ะ เขาบอกว่าอ้างอิงจากเพลงผู้ใหญ่ลี (เนื้อร้องท่อนหนึ่งกล่าวว่า"สุกรนั้่นไซร้คือหมาน่อยธรรมดา")confused smile

#22 By SiLLY OLD WaeW on 2007-12-27 00:53

เรื่องมากะการรักษาสิทธินี่



มันห่างกันนิ้ดเดียว





big smile

#23 By cupcake army on 2007-12-27 11:39

ไม่เรื่องมากหรอกครับ
เพียงแต่มันเป็นเรื่องน่าเศร้า

และเป็นเรื่องที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นบนโลกเลยมากกว่า(สำหรับความบกพร่องแล้วไม่แก้ไขเนี่ย)
แต่มันเกิดบ่อย(ฉิบหาย)เลย

เปล่าเลย คนไทย ประเทศไทย ทั่วไปก็เป็นอย่างนี้แหละครับ
ยอมกันง่ายๆลืมกันง่ายๆ เป็นนิสัยประจำชาติ ที่ไม่ควรเป็น

ไม่รักษาสิทธิของตนเอง..ทำถูกต้องแล้วครับ big smile

#25 By Copywriter (58.9.165.176) on 2007-12-27 21:52